Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
4 novembre 2012 7 04 /11 /novembre /2012 21:46

 Bàn thêm về nhân điện 

 

 

Nhân điện là gì ?


Thiền khác với nhân điện. Ảnh hưởng của thiền lên bộ óc con người do thiền sư Matthieu Ricard đã thử nghiệm trong vòng 8 năm, kết quả đã đưa lên truyền hình F2 hàng chục năm nay. Theo ngành nhân điện thì tác động của nhân điện lên bộ óc còn lớn hơn thiền rất nhiều : 1- Tìm hiểu thử nghiệm xem nhân điện có ảnh hưởng như thế nào lên bộ óc ? 2- Sau đó thử nghiệm truyền năng lượng từ xa. 3- Mục đích của thiền là cho cá nhân mỗi người, còn mục đích của nhân điện là vừa cho bản thân mình và vừa truyền năng lượng cho người khác để trợ giúp sức khỏe. "Thiền" trong nhân điện chỉ kéo dài vài phút, mục đích để định thần chứ không phải tâm niệm gì khác và không lâu hàng giờ !


          Nói đến nhân điện người ta thường nghĩ đến điện năng, luồng điện của Thiên Thần, thậm chí của Thượng Đế, của Chúa ban cho. Cũng giống như trong Đạo Phật chẳng hạn có người cứ tưởng là hễ cứ « quy y » là thành phật tử, là con người tốt đẹp như Phật. Không phải như vậy đâu vì ta cứ thử tìm hiểu xem con người chúng ta nó phức tạp tới đâu khi ta hiểu rõ bộ óc con người hình thành từ khi mới sanh ra cho tới lúc lớn lên, vào đời nó biến chuyển như thế nào ?

 

          Lúc mới ra đời bạn có biết vì sao mà bộ óc chúng ta lại có nhiều tế bào thần kinh hơn khi đã tới tuổi trưởng thành ? Số lượng của nó gấp đôi, tức là 200 tỷ ! Nhiều như vậy cho nên phải học ăn học nói khám phá cuộc sống chơi đùa thỏa thích bên cạnh người mẹ người cha … ý quên mất bên cạnh ông ngoại bà ngoại bây giờ lại đóng vai trò chủ chốt ! Trong thời gian học hỏi vào đời, cái gì cũng mới khám phá, điều gì nên giữ và cái gì nên bỏ … cuộc sống thật là thú vị, học được cái hay giữ lấy để mà xài, bộ « điều hành » chủ yếu đã hình thành giúp cho con người học hỏi thêm, biết suy nghĩ, biết sống biết ơn cha mẹ ông bà tức là sống phải lẽ trong xã hội..

 

          Qua sự khám phá cuộc sống thích thú như vậy thì hình thành một mạng lưới mà bất cứ máy tính nào hiện đại tối tân nhất cũng không sánh nổi với con người. Vì thế cho nên đối với các bạn làm việc về máy điện toán thì chúng ta hay nói tới câu « mạng lưới dây thần kinh » (réseau de neurones) để nói rằng bản lập trình (programmation) của bạn hay hoặc dở … : hay là khi nào hệ điều hành (système d’exploitation) do bạn viết ra có dễ xử dụng không ? có mềm dẻo không ? hay là cứng nhắc mỗi khi đặt nó vào một máy điện toán khác thì gặp vấn đề không chạy được ? Cứ tối ngày sửa tới sửa lui … ngày càng nhiều lệnh điều hành thêm nặng nề, trái với sự thấm nhuần. Như thế phải làm tốt ngay từ đầu, vì khi "già" đi rồi thì khó sửa lắm ! Có khi phải xóa hết cái cũ đi và viết lại chương trình hoàn toàn mới. Bởi vậy ông bà ta mới có câu : « dạy con từ thưở còn thơ, dậy vợ từ lúc ban sơ mới về !»

 

          Đối với trẻ em vào cỡ tuổi 12-13 đã hình thành chủ yếu mạng thần kinh và hệ « điều hành » trên sẽ giúp cho đứa trẻ tiếp tục cuộc hành trình của mình một cách tương đối tốt, có nghĩa là đã có điều kiện để phát huy phần tích cực trong con người, theo lý thuyết « nhất nguyên » (dualité). Tới tuổi trưởng thành thì chỉ còn giữ lại 100 tỷ tế bào thần kinh đú dùng cho suốt cuộc sống ! Nhưng chưa đủ đâu vì con người luôn luôn va chạm với xã hội bên ngoài, chịu ảnh hưởng không nhiều thì ít những thói hư tật xấu qua TV, xi-nê, thuốc lá rượu chè, đàn điếm, v.v. nếu cái « hệ điều hành » chưa hoàn hảo lắm thì cũng khó sửa khi có vấn đề xảy ra. Nói thêm ở đây, khi con người đã lớn tuổi (đã quá nửa cuộc đời ?) là « già » chưa ? Có sửa đổi được không ? Xin trả lời là được và chưa phải là « già » đâu. Thật vậy tế bào thần kinh còn có một đặc điểm là « không già » và có thể tự phát triển (plasticité) ! Vì thế vẫn còn khả năng mở rộng, cởi mở … lại thêm một khía cạnh khác mà máy tính có thông minh tới đâu cũng không bì kịp con người. Cởi mở để nối lại những quan hệ với các tế bào khác cho nó trở về trạng thái bình thường ban đầu, và hơn nữa còn có khả năng nới rộng hơn trước ! Muốn được như vậy thì phải có yếu tố tình cảm, sự xúc động làm gia tăng ý chí, tâm thần tâm linh, phần tích cực theo thuyết « nhât nguyên » phải trội hơn để tiêu diệt tính tiêu cực.  

          Mình mở ngoặc ở đây để nói là con người ta thì không có ai hoàn toàn xấu, không ai sanh ra là người xấu, là tiêu cực nhưng ngược lại bản chất đều là tốt và tình cảm. Chỉ có xã hội mới tạo ra con người như thế.


Nhân điện bắt đầu từ khi nào ?

 

          Tới đây mình trở lại vấn đề nhân điện. Với mạng lưới thần kinh tinh vi như vậy thì làm gì có chuyện do bên ngoài (Thần Thánh …) tự nhiên đem tới cho mình quyền năng khả năng ? Chỉ có con người tự rèn luyện nhờ ý chí tình cảm của mình thì mới đạt được thôi. Mình không đề cập đến những phép lạ xáy ra ở Lourdes hoặc nơi khác vì đó là những trường hợp hiếm có. Mình phải tự luyện tập chứ không ai giúp bạn được đâu. Ví dụ BS tâm thần chỉ ngồi lắng nghe người bệnh nói chuyện và đặt câu hỏi cho tới khi nào người bệnh tự tìm thấy câu trả lời.

 

          Thầy N Đ khi sang Mỹ vào những năm 1980 đã có đất dụng võ không như ở VN trước đó chẳng ai chịu nghe. Thầy bắt đầu học lái xe rồi đi nơi này nơi nọ cứu giúp được rất nhiều người thoát khỏi tử thần, cho đên năm 1988 thì bắt đầu mở lớp. Khi đó phải học lớp mở đầu và lớp hai (tổng cộng 10 ngày) thì có thể chữa được mỗi ngày 20 người, trừ một vài căn bệnh nặng thì phải học lớp ba khi các luân xa (LX) đã được kích thích hoàn toàn do chính tay Thầy tác động lên LX dọc theo cột sống. Mỗi học viên thay phiên nhau xếp hàng và Thầy chỉ cần có vài giây cho mỗi người.

 

          Mình có may mắn được đi học mấy lần tại Saint Louis. Học lớp ba, bốn và năm còn lớp một và hai thì một học trò của Thầy ở Pháp được Thầy cho phép dạy. Lớp bốn và năm Thầy dạy cách xử dụng LX 6, tuy nhiên đến lớp ba là đủ rồi vì tất cả các LX đã được kích thích hoàn toàn (khi đó Thầy hay dùng chữ LX được khai mở 100/100, lớp một 30/100 và lớp hai 60/100).

 

Vài mẩu chuyện về các lớp học

 

          Ngay khi học lớp một mình thực tập liền và chữa khỏi đau lưng (lumbago) cho một người bạn và bà xã bị sốt không dậy được để đi làm. Lớp hai mình vẫn thực tập và chữa vẹo cổ (torticoli) cho người em và người bạn bị ho … sau này khi đi dự thính lớp ba Thầy dạy cho cả ngàn người tại Grenoble. Mình ngồi hàng đầu vì ở trong đoàn tháp tùng của Thầy, lúc này có chú Mười (cựu Thứ Trưởng bộ ngoại thương) đi học do mình giới thiệu. Chú có chụp tấm hình (đã thất lạc !) khi mình giúp cho một người liệt tứ chi ngồi xe đẩy, vào buổi sáng trước giờ học. Sau hai lần như vậy tới ngày học cuối cùng thì ông ta tự nhiên đứng dậy phát biểu quên mất là đang ngồi xe đẩy !

 

          Qua các buổi học mình hiểu về Đạo (phật pháp, đạo Thiên Chúa, …). Sự vô thường của sự vật khi Thầy hay nhắc nhở : « người may mắn mới học được môn này, chỉ hai bàn tay không giúp người hết đau hết bệnh, tuy rằng chưa có ... có rồi còn không ! …, ráng giữ lấy mà xài ». Thế nhưng mặc dầu được Thầy cho mở trung tâm (nhờ ké bà xã mình cho nên mới được, bả nhường cho làm xếp), mình mở nhiều lớp dạy trong ngày (sáng, trưa và tối), buổi tối đông người nhất vì là sau giờ làm việc cho nhiều người có thể tham dự. Mỗi ngày như vậy hàng trăm người học, sau lớp hai thì mới được ghi danh đi học với Thầy. Mình tổ chức lớp ba và bốn tại Pháp thì mỗi lớp có hàng ngàn người học. Hoạt động được 18 tháng thì chúng tôi xin nghỉ và không còn có dịp liên lạc với tất cả các hoạt động của ngành nhân điện, và không còn dịp liên lạc với Thầy ! Vì đường hướng không thích hợp do sự tranh giành quyền lợi, quyền hành ra ngoài mục đích giúp ích cho « nhân loại ». Những sự hiểu nhầm về nhân điện phát sinh ra từ đó.

 

(Còn tiếp …)

Danh mục

 


Chú ý : trong bài có khi dùng nhiều chữ y khoa cho dễ hiểu, khi ra ngoài nên tránh dùng các từ ngữ đó ... vì ngành này chưa được công nhận. Ai biết nhân điện chỉ khi nào có yêu cầu thì mới giúp, không nên nói nhiều để bị gán vào giáo phái !


 


 


Ông Mưc, thầy giáo trường Taberd : "Tự đặt bài ra mà học !"

 


 



Partager cet article
Repost0

commentaires